fbpx

Quỳnh

Địa điểm du lịch Đà Lạt - 01/09/2020 - 143 Lượt xem

Chinh phục thử thách với con dốc Trời Ơi – nơi thiên nhiên hùng vĩ và man dại

Chia sẻ :

Ở Đà Lạt không có gì là không thể, có những điều đẹp đến nán thở được ban tặng bởi tạo hóa đã dành cho mảnh đất thân thương này. Địa hình đồi núi có nhiều con dốc đặc biệt thu hút du khách nơi xa muốn khám phá. Trong đó có con dốc Trời Ơi nổi tiếng. Vậy tại sao có cái tên đặc biệt thế này, trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Đôi nét về dốc Trời Ơi

Địa chỉ: Thôn Suối Cát, Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng.

Thành phố Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của những con dốc. Với địa hình đồi núi trập trùng, nằm ở trên cao nguyên thì du lịch tới đây, bạn sẽ được tận hưởng hàng tá điều khác lạ với nơi mình đang sinh sống đấy. Đặc biệt là các khu vực thành thị đông dân sẽ không có nhiều dốc và chúng có lẽ cũng không được viết thành câu chuyện hay chứa đựng các giá trị riêng như ở đây.

Dốc Trời Ơi ở Đà Lạt

Khung cảnh thơ mộng ở Đà Lạt vô hình đã tô điểm cho các con dốc hữu tình hơn, check in chụp hình bên con dốc cũng ra cả sấp ảnh đẹp long lanh. Một trong những con dốc nổi tiếng được dân tình rần rần chia sẻ hình ảnh vượt qua thử thách phải kể đến là dốc Trời Ơi.

Con dốc này nằm ở xã Lát – khu vực có cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hoang dại cực kỳ đẹp. Con đường tới xã Lát bên đường cũng thỏa thích ngắm vẻ đẹp cây cỏ, hoa lá tươi tốt, gió mát lộng lộng. Đường đi tới con dốc này không đơn giản, khá khúc khuỷu lại có nhiều đoạn đường đất cao vọt lên. Chinh phục thành công mới thở phào nhẹ nhõm, ấy vậy nên người ta mới gọi là Trời Ơi như câu cảm thán về điều đã trải nghiệm ở con dốc.

Con dốc này nằm trong khu vực làng Cù Lần cũng là địa điểm tham quan rất nổi tiếng, thu hút lượng khách tới đông đúc, nhất là dân phượt. Con đường đi tới đây khá gian nan nhưng cũng vì thế tạo ra sự thú vị trong việc khám phá từng đoạn đường, khu vực này đồi núi trập trùng, nhiều cây cối rậm rạp, nơi có thể khám phá vẻ đẹp bí ẩn của vùng cao nguyên, lắng nghe tiếng chim chóc, tiếng suối.

Đương nhiên chinh phục con dốc cần sự mạnh dạn, dũng cảm và quyết tâm vì đường không dễ dàng chút nào, dốc vụt lên cao rồi xuống thấp chứ không thoai thoải hay bằng phẳng. Bất kỳ ai lên tới nơi đều thốt “Trời Ơi” lẽ đó nên người dân đặt luôn thành tên con dốc đó.

Độ cao chóng mặt, từ dưới nhìn lên thấy phát ngại nhưng bạn cần có dụng cụ hỗ trợ để lên cao như mũ, dây, giày, dụng cụ chống trầy xước cho an toàn. Đương nhiên tự trèo lên tay không vẫn được nhưng khá nguy hiểm và không khuyến khích cho người mới tới lần đầu chưa có kinh nghiệm.

Lên tới nơi thì bạn sẽ ngạc nhiên với vẻ đẹp hoang sơ mà hùng vĩ nơi này. Quản lý toàn khu đã thiết kế đường dây nối từ chân dốc lên đỉnh để khám phá. Trải qua quãng đường dài mệt nhọc chắc chắn bạn sẽ lưu lại được kỉ niệm tuyệt vời.

2. Hướng dẫn đường đi

Dốc Trời Ơi nằm ở xã Lát cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng hơn 10km, đi xe mất khoảng nửa tiếng đồng hồ. Bạn xuất phát từ chợ Đà Lạt đi thẳng theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đến ngay chân núi Lang Biang. Sau đó bạn nhìn về phía tay phải rẽ vào sẽ tới ngay buôn làng xã Lát. Bạn hỏi người dân về con dốc này để được chỉ cụ thể nhé.

3. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình nhìn từ con dốc Trời Ơi

Dốc Trời Ơi là một địa điểm du lịch nổi tiếng và có nhiều điều hay ho để trải nghiệm. Theo như những người từng trải thì cảm giác đứng từ trên đồi cao trên đỉnh dốc hướng tầm mắt ra xa ngắm Đà Lạt thu nhỏ cực kỳ phiêu, cảm giác khó mà có được ở ngày thường bận rộn.

Khung cảnh thiên nhiên như bức tranh khổng lồ bày ra trước mắt. Nào là núi đồ sộ nối tiếp, những vạt hoa dại nổi bật trên màu xanh cỏ cây, các cây cổ thụ vươn mình cao vút tỏa bóng mát, tiếng côn trùng rả rích, tiếng chim, tiếng vài con thú trong rừng, tiếng gió vivu sợt qua tai. Âm thanh này khiến trái tim xao động và tâm trạng tốt lên nhiều.

Đường lên dốc khá gian nan

Bạn có thể nhìn được sự bình yên ở làng Cù Lần, khung cảnh quá đỗi đẹp và thơ mộng. Ngôi làng nhỏ hiện lên là một phong vị hiếm có nên chắc chắn bạn sẽ thấy xứng đáng. Con đường lên con dốc khá hẹp và khó khăn, bạn cần xác định tư tưởng.

Bạn cần bảo hộ thân thể, có người đi cùng rồi đi theo lối dành cho người đi bộ, nắm chắc vào các sợi dây thừng lớn để leo lên. Phía trên rộng rãi và thoáng đạt, tha hồ cho bạn chill cùng đất trời. Con đường leo lên dốc là đường đất nên bạn lưu ý nên chọn ngày nắng ráo để đi vừa dễ dàng leo không bị trượt ngã, bẩn và lầy cũng ngắm cảnh đẹp hơn.

Xung quanh có các hàng thông già cao vút nên không bị nắng nóng bỏng rát dù ở ngoài trời, dưới chân là cỏ dại chen chúc mọc. Mệt thì bạn có thể dừng lại tựa vào cây cho đỡ mỏi và đau người. Mùi hương thơm của cỏ dại thoang thoảng theo gió lùa sẽ khiến tâm trí dễ chịu hơn.

Chinh phục đỉnh dốc là trải nghiệm cực đã

Nhìn từ phía dưới lên thì có vẻ ái ngại nhưng khi leo rồi thì sẽ nhanh thôi. Tới đỉnh dốc thì bạn sẽ thỏa mãn với những gì đạt được. Bạn nhớ chia sẻ hình ảnh lưu lại được lên group Happy Day Đà Lạt cho mọi người cùng san sẻ nhé.

Dốc Trời Ơi mang tới cho những vị khách đam mê trải nghiệm các cung bậc cảm xúc tuyệt vời. Nhất định khi ghé Đà Lạt bạn nên thử sức mình leo dốc xem như thế nào, bao phiền muộn, lo lắng sẽ trôi đi đâu hết. Cảnh đẹp trước mắt sẽ lưu lại trong tiềm thức.